[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả

Với những người thường xuyên soạn thảo văn bản, vì tính tiện ích như truy cập từ xa, dễ chia sẻ, lưu trữ an toàn,.. Google Docs là một trong các ứng dụng được sử dụng phổ biến. Nếu bạn cũng đang sử dụng ứng dụng này thì hãy cùng iSolution tham khảo tất tần tật cách sử dụng Google Docs hiệu quả.
 


1./ Cách mở Google Docs trên máy tính


Nếu bạn có 1 tài khoản Gmail, bạn có thể mở Google Docs khi đăng nhập tài khoản và mở Google Drive. Trong trường hợp không mở Google Drive, bạn hãy truy cập trực tiếp vào đường LINK, tuy nhiên bạn phải đăng nhập Gmail mới có thể truy cập thành công.


Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện dễ dàng.

Xem thêm >>> OneDrive có bảo mật không? Cài mật khẩu cho OneDrive trên máy tính


Bước 1: Đăng nhập vào Gmail => Trên trình duyệt hãy gõ drive để mở Google Drive.


Bước 2: Trên giao diện Google Drive hiển thị bạn nhấp vào Mới => Cửa sổ sẽ hiển thị bảng danh sách giúp bạn lựa chọn ứng dụng theo nhu cầu, tại đây bạn hãy nhấp chọn Google tài liệu.
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


Bước 3: Hoàn thành bước trên, màn hình sẽ chuyển bạn về giao diện Google Docs ở một tab mới và tại đây bạn có thể bắt đầu soạn thảo văn bản.
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


2./ Cách kiểm tra nội dung trùng trên Google Docs


Trong quá trình soạn thảo văn bản, nếu thấy từ, câu hay đoạn nào có thể bị trùng lặp hoặc chỉ đơn giản là bạn cần tìm kiếm những nội dung trùng nhau để kiểm soát thì hãy thực hiện theo các thao tác sau.

Xem thêm >>> [ Trả lời ] Google Drive lưu trữ được bao lâu?


Bước 1: Đầu tiên hãy chọn cụm từ bạn cần kiểm tra trùng lặp bằng cách bôi đen nó và nhấn Ctrl + C.


Bước 2: Sau đó hãy gõ phím tắt Ctrl + F => Trên thanh tìm kiếm hãy Paste bằng cách gõ Ctrl + V.  Hoàn thành thao tác trên các cụm trùng lặp sẽ được bôi màu giúp người dùng dễ dàng phân biệt.
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


3./ Chia sẻ file Google Docs với người khác


Bước 1: Để thực hiện việc chia file Google Docs bạn hãy nhìn lên góc trên bên phải của tài liệu đang soạn thảo rồi nhấp vào nút Chia sẻ.
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


Bước 2: Cửa sổ mới hiển thị sẽ có vài tùy chỉnh để bạn chọn lựa. Trong trường hợp muốn chia sẻ file qua mail hãy nhập địa chỉ Gmail cần share vào khung Thêm người và nhóm.


Nếu bạn muốn bất kỳ ai nhận được đường link cũng có thể truy cập vào file hãy nhấp vào mũi tên chỗ Hạn chế => Rồi chọn Bất kỳ ai có đường liên kết (trong quá trình này bạn cũng có thể thiết quyền Người xem / Người nhận xét / Người chỉnh sửa).
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


Xem thêm >>> Tất tần tật cách sử dụng Google Sheet hiệu quả - Bạn nên biết!

4./ Chèn hình ảnh vào Google Docs

 

Bước 1: Trên file Google tài liệu bạn hãy nhìn lên thanh công cụ và chọn vào tab Chèn.


Bước 2: Khi danh sách tùy chọn của tab hiện ra bạn hãy nhấn Hình ảnh và chọn nơi chứa ảnh cần chèn là được (Đặc biệt, với Google Docs bạn có thể tải hình trực tiếp từ Google).
 

[ TẤT TẦN TẬT ] Cách sử dụng Google Docs hiệu quả


5/ Cách định dạng file Google tài liệu


Bước 1: Trên thanh công cụ bạn hãy nhấp vào Định dạng.


Bước 2: Sau đó hãy chọn định dạng mà bạn muốn trong bản danh sách hiển thị.


Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng mạng máy tính nếu có bất kỳ lỗi hay khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê nhân sự IT để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.