Các ứng dụng đám mây trở nên thông dụng với những ai làm việc văn phòng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Sheet, hãy tham khảo các mẹo này giúp thao tác dễ dàng hơn.
Khi làm báo cáo hay lên nội dung bài học, chèn hình ảnh là một trong các cách minh họa dễ hiểu nhất. Google Sheet có hỗ trợ người dùng thực hiện dễ dàng với các bước sau:
Bước 1: Trên Google Sheet bạn chỉ cần nhấp chuột vào ô nào đó mình muốn chèn ảnh => Sau đó chọn Chèn trên phần menu công cụ.
Bước 2: Danh sách hiển thị hãy rê chuột vào phần Hình ảnh => Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn Chèn hình ảnh trong ô và Chèn ảnh đè lên ô.
Trong đó, Chèn ảnh trong ô sẽ giúp ảnh được chèn vào đúng với kích thước ô mà bạn đang chọn. Ngược lại với tùy chọn Chèn ảnh đè lên ô sẽ hỗ trợ người dùng chèn đúng kích thước của ảnh.
Bước 3: Sau khi chọn 1 trong 2 tùy chọn => Màn hình sẽ chuyển sang giao diện để người dùng chọn vị trí chứa ảnh => Nếu ảnh nằm trên máy tính bạn hãy chọn vào tab Tải lên => Nhấn vào Duyệt.
Bước 4: Chọn ảnh phù hợp trên máy tính => Nhấn vào Open hoặc bạn cũng có thể nhấp đúp vào tấm ảnh để tải lên.
Bước 5: Kéo chỉnh ô chứa hoặc ảnh để có được hiển thị tốt nhất là hoàn tất việc chèn ảnh trong Google Sheet.
Đây là một tính năng vô cùng tiện ích, nhất là đối với người dùng đang nhập dữ liệu và cần kiểm tra độ chính xác.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu trong bảng tính => Sau đó chọn Định dạng => Rồi chọn Định dạng theo điều kiện.
Bước 2: Menu bên phải hiển thị bạn hãy nhìn vào Quy tắc định dạng => Sau đó nhấp vào dấu mũi tên và lướt tìm Công thức tùy chỉnh là, rồi chọn vào nó.
Bước 3: Tiếp theo hãy nhập công thức =Countif(A:A;A1)>1 và nhấn vào Đã xong để kết quả lọc được hiển thị.
Những bước trên sẽ giúp bạn liệt kê tất cả các dữ liệu đang bị trùng, nếu muốn phân biệt chi tiết cụm dữ liệu nào đang trùng với nhau bạn có thể thực hiện thêm thao tác Ctrl + F và gõ từ khóa được liệt kê bị trùng như các bước hướng dẫn trên.
Khi bảng tính quá dài, đóng băng cột hoặc hàng là giải pháp nhanh gọn giúp bạn cố định các dữ liệu quan trọng dễ dàng. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thế nào hãy cùng iSolution tham khảo những hướng dẫn sau.
Xem thêm >> Google Drive gửi được bao nhiêu GB? Cách chia sẻ file trên Google Drive
Bước 1: Chọn vào cột hoặc hàng mà bạn muốn đóng băng => Sau đó chọn Xem và chọn Cố định.
Bước 2: Cửa sổ mới hiển thị sẽ cho bạn lựa chọn số lượng cột hoặc hàng bạn muốn đóng băng => Hoàn tất lựa chọn này các hàng hoặc cột đã bị đóng băng không di chuyển dù có kéo chuột tới bất kỳ vị trí nào.
Bước 3: Muốn cột hoặc hàng không bị đóng băng nữa hãy chọn Xem => Sau đó chọn Cố định => Chọn Không có hàng nào / Không có cột nào.
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy click chuột vào tiêu đề cột cần ẩn => Sau đó nhấp chuột phải và chọn vào Ẩn cột.
Bước 2: Hoàn thành bước trên cột sẽ được ẩn đi và trên Google Sheet sẽ hiển thị dấu 2 mũi tên để người dùng biết được vị trí ẩn cột.
Bước 3: Trong trường hợp muốn bỏ ẩn, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên.
Lưu ý: Ẩn hàng cũng thực hiện theo các bước tương tự.
Ở Việt Nam số điện thoại thường bắt đầu bằng số 0, khi nhập vào Google Sheet số 0 thường mất đi do ứng dụng có trình cài mặc định ở dạng chính xác, phần trăm, số,... Muốn giải quyết vấn đề này hãy tham khảo những bước hướng dẫn sau.
Để thực hiện bạn chỉ cần nhập thêm dấu ' trước khi nhập số điện thoại là được
Bước 1: Chọn ô cần nhập số điện thoại => Sau đó chọn Định dạng => Chọn Số => Chọn Văn bản thuần túy.
Bước 2: Cuối cùng bạn chỉ cần nhập số điện thoại như bình thường là được.
Chúc bạn thực hiện thành công! Trong quá trình sử dụng máy tính nếu có bất cứ khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê IT của iSolution để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!