Là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, Onedrive giúp bạn thuận tiện và an toàn hơn trong việc tạo và lưu trữ tài liệu. Khi sử dụng OneDrive dù bạn ở bất cứ nơi đâu, miễn máy tính có kết nối mạng internet là bạn đã có thể làm việc được.
Giao diện đơn giản giúp OneDrive dễ dàng sử dụng và nếu bạn đang cần tìm hiểu các bước để thao tác với nó thì hãy tham khảo nhanh các hướng dẫn cách sử dụng OneDrive trên máy tính được iSolution thực hiện sau đây.
OneDrive thường cho phép người dùng đăng ký tài khoản bằng 2 cách, một là truy cập vào trang web của OneDrive để tạo và hai là tạo tài khoản trên ứng dụng OneDrive có sẵn trong hệ điều hành phiên bản Win 10 trở về sau.
Trong nội dung bài viết này iSolution sẽ hướng dẫn bạn cách tạo trực tiếp trên website OneDrive. Bởi đơn giản với cách này, dù máy tính của bạn hoạt động trên hệ điều hành nào cũng có thể sử dụng được Onedrive.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link OneDrive => Sau đó hãy nhấn vào nút Hãy tạo tài khoản khi chưa có bất kỳ tài khoản nào của Microsoft.
Bước 2: Khi giao diện mới hiển thị, bạn cần nhập email vào khung trống => Sau đó hãy chọn vào nút Tiếp theo để Tạo mật khẩu => Để hoàn thành thiết lập bạn hãy nhấn vào nút Tiếp theo vừa hiển thị nhé.
Lưu ý: Bên cạnh địa chỉ email, Onedrive cho phép người dùng tạo tài khoản bằng số điện thoại. Với việc sử dụng số điện thoại bạn chỉ cần nhấp vào dòng chữ Sử dụng số điện thoại thay vào đó => Rồi nhập số điện thoại của bạn vào => Chọn Tiếp theo => Bạn tạo mật khẩu => Sau đó chọn Tiếp theo để hoàn thành việc tạo tài khoản.
Trên OneDrive cho phép người dùng tạo file trực tiếp hoặc load file từ máy tính lên. iSolution sẽ giúp bạn thực hiện cả hai cách này.
Bước 1: Sau khi tạo và đăng nhập tài khoản thành công => Trên giao diện OneDrive hiển thị bạn hãy nhìn góc trên bên trái của màn hình để nhìn thấy 2 mục Mới và Tải lên. Để có thể load file từ máy tính bạn hãy nhấn vào Tải lên => Sau đó trên cửa sổ hiển thị bạn sẽ nhìn thấy 2 mục Tệp và Thư mục.
Bước 2: Nếu muốn tải từng file riêng lẻ bạn hãy nhấn vào Tệp, trong khi muốn tải toàn bộ folder lên OneDrive bạn hãy chọn vào Thư mục => Tiếp theo chọn vào Open hoặc Tải lên để OneDrive có thể load dữ liệu trong ổ đĩa trên máy tính của bạn.
Bước 3: Nếu bạn muốn thực hiện việc chia sẻ file trên OneDrive thì hãy nhấp chuột phải vào file hoặc thư mục bạn muốn chia sẻ để cửa sổ hiển thị => Sau đó chọn vào phần Chia sẻ => Nhập Mail / Tên / Nhóm => Nhấn Gửi.
Bước 1: Tương tự như cách trên, khi đăng nhập vào OneDrive thành công, bạn hãy nhìn vào góc trên bên trái của màn hình để nhìn thấy hai mục Mới và Tải lên. Trong trường hợp muốn tạo file trực tiếp trên ứng dụng hãy nhấp vào Mới bạn nhé.
Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn loại định dạng dữ liệu mà mình muốn sử dụng (Ví dụ ở đây iSolution chọn là Word) => Khi đó OneDrive sẽ mở cho bạn sẽ trang Word online với đầy đủ định dạng và việc bạn cần làm là hãy tạo file theo nhu cầu.
Bước 3: Với OneDrive sẽ tự động save tất cả các file mà bạn tạo hoặc tải lên trên ứng dụng => Để tìm thấy file vừa tạo bạn chỉ cần trở về giao diện lúc đăng nhập là có thể nhìn thấy.
Chúc bạn thao tác thành công và có thêm được ứng dụng lưu trữ online tiện ích.