[ Trả lời ] Google Drive lưu trữ được bao lâu?

Google Drive nói riêng hoặc tài khoản Google nói chung cho phép người dùng có thể lưu trữ tối đa 15GB dung lượng. Về cơ bản, dữ liệu lưu trữ trên Google Drive sẽ không giới hạn, kèm theo điều kiện bạn không được lưu trữ nhiều dung lượng hơn mức.


Để tìm hiểu chi tiết hơn Google Drive lưu trữ được bao lâu, cũng như biết cách làm sao ứng dụng giữ dữ liệu vô thời hạn, hãy cùng iSolution tham khảo những chia sẻ sau.


Google Drive cho phép lưu trữ 15GB dung lượng miễn phí


 Dùng chung trên toàn Gmail, Google Drive và Google Photos mỗi tài khoản đều có 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Muốn tăng hạn mức, người dùng có thể mua gói dịch vụ Google One.


Trong vài trường hợp, bạn có thể nhận thêm dung lượng thông qua chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc trước đó từng phát sinh giao dịch mua có liên quan với Google.


Theo chia sẻ của Google những dữ liệu được liệt kê sau đây sẽ tính vào bộ nhớ của tài khoản Google.


1./ Ảnh và video sao lưu vào Google Photos với chất lượng gốc


2./ Ảnh và video dao lưu vào Google Photos với chất lượng tiết kiệm dung lượng và chất lượng sao lưu nhanh kể từ ngày 1/6/2021 trở về sau. Mọi hình ảnh hay video sao lưu với chất lượng cao hoặc chất lượng sao lưu nhanh trước ngày 1/6/2021 sẽ không bị tính vào bộ nhớ của tài khoản Google


3./ Thư và tệp đính kèm trong Gmail (bao gồm cả thư rác và thùng rác)


4./ Tệp bên trong Google Drive (bao gồm cả PDF, hình ảnh và video)


5./ Ghi âm cuộc gọi trên Meet
 

6./ Tệp được tạo, tải hoặc chỉnh sửa trong các ứng dụng Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Bản vẽ, Biểu mẫu, Máy ghi âm và Jamboard


7./ Tệp được tạo hoặc chỉnh sửa kể từ ngày 1/6/2021 sẽ được tính vào hạn mức bộ nhớ trên tài khoản.


Vượt hạn mức từ 2 năm trở lên dữ liệu sẽ bị xóa

 
[ Trả lời ] Google Drive lưu trữ được bao lâu?

Khi lưu trữ trên tài khoản Google hết 15GB miễn phí, nếu không mua thêm dung lượng theo gói trên Google One thì ngoài việc không thể sao lưu hoặc lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào lên tài khoản, tài liệu của bạn còn xóa nếu vượt quá hạn mức trong 2 năm trở lên.


Tuy nhiên trước khi xóa dữ liệu của người dùng, Google sẽ thông báo qua email và trên các sản phẩm của mình. Thời gian mà Google liên hệ hay thông báo ít nhất 3 tháng trước khi xóa.


Trong quá trình đó, Google cho phép người dùng mua thêm dung lượng hoặc xóa bớt tệp để quay về dưới hạn mức. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải nội dung của mình xuống trước khi ứng dụng tiến hành xóa.


Lưu ý: Người dùng vẫn có thể đăng nhập và truy cập vào tài khoản Google khi dữ liệu bị xóa do vượt ngưỡng hạn mức dung lượng.


iSolution hy vọng những nội dung được chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn, trong quá trình sử dụng các thiết bị mạng máy tính, nếu có bất kỳ lỗi hay khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì định kỳ của chúng tôi để được tư vấn và xử lý tốt nhất.