[ HƯỚNG DẪN ] Cách bật Auto Save trong Word

Khi soạn thảo văn bản, mất nội dung vì máy tính tắt đột ngột là một việc rất bực bội. Vì nó không chỉ khiến người dùng mất nội dung đã soạn thảo, mà còn tốn thời gian để viết lại. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách bật Auto Save trong Word thì đây không còn là vấn đề.
 


Auto Save trong Word là gì?


Auto Save là một chế độ trên Word giúp văn bản tự động lưu trữ theo khoảng thời gian mặc định, thường khuyến nghị 15 phút/lần. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể chỉnh thời gian ngắn hơn.


Mặc định, chế độ này không được mở sẵn và người dùng cần phải tự thiết lập. Auto Save chỉ là phần nhỏ trong Word nhưng nếu bạn vô tình tắt file thì đây chính là cứu cánh. Và để Auto Save phát huy được tác dụng, bạn cần phải bật nó trước khi soạn file.


Cách bật Auto Save trong Word trên Macbook và máy tính Windows


[ HƯỚNG DẪN ] Cách bật Auto Save trong Word

Vì đây là tính năng thao tác trên phần mềm Word, thế nên dù thiết bị của bạn là máy tính Window hay Macbook thì các bước thực hiện tương tự.


Bước 1: Tại giao diện chính của Word, bạn hãy chọn File => Sau đó chọn Options.
 

[ HƯỚNG DẪN ] Cách bật Auto Save trong Word


Bước 2: Tại bước này hãy nhấn vào thẻ Save => Kích hoạt tính năng Save Auto RecoverKeep the last Autosave bằng cách nhấp vào ô trống lên dấu tick => Sau đó chỉnh thời gian theo nhu cầu bạn muốn lưu. Lưu ý, bạn nên chỉnh thời gian ngắn để đảm bảo nội dung được save liên tục.
 

[ HƯỚNG DẪN ] Cách bật Auto Save trong Word


Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách bật Auto Save trong Word. Chúc bạn thực hiện thành công!


Tại iSolution, bên cạnh việc cung cấp các giải pháp thi công mạng, điện,.. chúng tôi còn cung cấp phần mềm bản quyền chính hãng, nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ theo Hotline: 0902 799 646 để được tư vấn.