[ TRẢ LỜI ] Update and shut down có mất dữ liệu không?

Những nhà sản xuất phần mềm thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi chống sự tấn công của các thành phần độc hại, Microsoft cũng là một trong các đơn vị thường xuyên thực hiện việc này trên các phiên bản Windows của mình. Do đó khi sử dụng hệ điều hành Windows, sau khoảng thời gian bạn sẽ thấy nút Update and shut down khi mở Power, đây chính là tùy chọn giúp bạn Update hệ thống và tắt sau khi hoàn thành.


Do vậy Update and shut down sẽ không khiến dữ liệu của máy tính bị mất, mà nó còn là lựa chọn cần thiết để giúp thiết bị phòng tránh các cuộc tấn công.
 


Update and shut down xuất hiện khi nào?


Thường khi nhấn vào nút Power trên máy tính bạn sẽ chỉ thấy 3 tùy chọn Sleep / Shut down / Restart. Và cứ cách khoảng thời gian lại thấy xuất hiện thêm 2 nút Update and shut down / Update and restart.


Thực tế 2 nút Update and shut down / Update and restart không hiển thị một cách ngẫu nhiên, nó chỉ xuất hiện khi hệ thống đã tự động bản về bản cập nhật và cần chờ người dùng nhấp lệnh cập nhật thông qua 2 nút này.


Như vậy có thể hiểu Update and shut down không tự nhiên mà có. Sự xuất hiện của nó chỉ nhằm mục đích giúp máy tính cập nhật. Update ở đây có thể là những tính năng mới hoặc vá lỗi vì lỗ hổng.


Update and shut down mất bao lâu?


Thông thường Update and shut down không mất quá nhiều thời gian, tối đa chưa đến 30 phút. Nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình của máy tính mới hay cũ, mạnh hay yếu, và nhất là mạng internet có đủ băng thông hay không.


Nếu máy tính của bạn cập nhật hơn 30 phút vẫn chưa hoàn thành thì có thể quá trình update bị lỗi và hệ thống đang bị treo. Trong trường hợp này có thể ép máy tính khởi động lại bằng nút Power cứng. Nhưng hãy nhớ rằng đây chính là việc làm gián đoạn cập nhật, bạn phải cập nhật lại từ đầu khi máy tính sẵn sàng.


Tham khảo: Update and shutdown là gì? Có nên Update and shut down


Hy vọng những nội dung trên đây sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng máy tính nếu có bất kỳ khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê IT của iSolution để được tư vấn và hỗ trợ.