[ TRẢ LỜI ] Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?

Câu trả lời trong trường hợp này là KHÔNG. Màn hình của Laptop là linh kiện giúp thiết bị hiển thị hình ảnh, trong khi dữ liệu nằm bên trong ổ cứng.


Trên đây là câu trả lời cơ bản, để có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không hãy cùng iSolution tham khảo những nội dung sau.
 

[ TRẢ LỜI ] Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?


Laptop thay màn hình không mất dữ liệu


Cấu tạo của một chiếc Laptop gồm rất nhiều linh kiện phần cứng như màn hình, ổ cứng, CPU, Ram, quạt tản nhiệt, PIN, nguồn,...


Trong đó màn hình sẽ thực hiện nhiệm vụ hiển thị hình ảnh khi người dùng làm việc với máy tính. Và ổ cứng sẽ là nơi chứa toàn bộ dữ liệu mà bạn đã tạo và lưu trữ trên chiếc Laptop của mình.


Thế nên, khi thay màn hình Laptop vì bị hỏng, sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu. Dữ liệu vẫn nằm bên trong ổ cứng.


Có trường hợp màn hình Laptop bị hỏng hoàn toàn và làm màn hình tối đen khi mở nguồn khiến bạn không lấy được dữ liệu nhưng thực tế các file của bạn vẫn được lưu trữ bên trong ổ cứng.


Muốn lấy dữ liệu bạn chỉ cần tháo ổ cứng khỏi máy và cấm vào máy tính khác. Ngoài ra bạn cũng có thể thay màn hình mới để có thể sử dụng Laptop bình thường.


Lưu ý: Khi lấy ổ cứng ra khỏi thiết bị hay thay màn hình hãy thật cẩn thận, tránh ảnh hưởng đến chất lượng ổ cứng và các phần linh kiện khác.


Dữ liệu trên Laptop của bạn chỉ bị mất khi ổ cứng bị hỏng, hệ thống điều khiển của máy bị nhiễm virus, file bị xóa hoặc ghi đè.

 

Những lưu ý khi thay màn hình Laptop


1./ Chỉ tự thay màn hình Laptop khi có am hiểu về kỹ thuật máy tính. Việc tự ý thực hiện khi không có kiến thức sẽ khiến tình trạng lỗi nặng thêm.


2./ Tìm hiểu thật kỹ màn hình của thiết bị đang sử dụng là gì. Một phần bảo vệ túi tiền của mình, phần còn lại giúp  Laptop hiển thị tốt, bảo vệ thị lực


3./ Chỉ thay màn hình Laptop ở những trung tâm uy tín, phòng tránh bị tráo đổi linh kiện bên trong.


Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng các thiết bị mạng máy tính nếu có bất kỳ vấn đề lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì máy tính của iSolution để được tư vấn chi tiết.