[ TRẢ LỜI NHANH ] Tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được?

Nếu không phải là một IT, trong văn phòng dễ gặp tình trạng máy in nhận lệnh nhưng không in được. Đây là lỗi gây sự bực bội rất nhiều, vì không thể thực hiện việc in ấn, nhất là trong trường hợp khẩn cấp.
 


Vậy tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được? Để có câu trả lời mời bạn cùng với iSolution tham khảo những hướng dẫn sau.


1./ Kiểm tra kết nối của máy in


Đây chính là nguyên nhân bạn phải nghĩ đến và thực hiện việc kiểm tra đầu tiên nếu lỗi máy in nhận lệnh nhưng không in được xuất hiện. 


Vì, sau khoảng thời gian sử dụng dây cáp có thể bị cũ hoặc bị đứt mạch bên trong do dẫm lên. Từ đó, khiến việc truyền tải dữ liệu từ file in ra máy gặp vấn đề.


Cách khắc phục trong trường hợp này, bạn cần tìm sợi dây cáp tương tự cắm vào thay thế, nếu sợi dây cáp mới chạy tốt, thì chắc chắn dây cáp cũ đã bị hỏng và bạn cần thay cáp mới.


2./ Kiểm tra kết nối mạng


Nếu thiết bị của bạn thuộc dòng máy in mạng, thường được các doanh nghiệp trang bị để nhân viên có thể cùng nhau in ấn thì hãy kiểm tra kết nối mạng có đang hoạt động tốt.


Với trường hợp này, đầu tiên hãy kiểm tra thử máy tính và máy in đã kết nối với mạng chưa. Trường hợp chưa kết nối bạn hãy tìm cách kết nối, bên cạnh đó bạn cũng có thể Reset lại đường truyền mạng để khắc phục.


3./ Có quá nhiều lệnh in trong máy


Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra trong văn phòng làm việc, khi nhiều người dùng chung một máy in. Máy in nhận lệnh nhưng không in xuất hiện có thể vì cùng lúc có quá nhiều người nhấp lệnh in và file của các lệnh dung lượng nặng.


Sau đây là các bước khắc phục:


Bước 1: Mở Control Panel bằng cách nhập control panel vào khung tìm kiếm.
 

Bước 2: Sau đó chọn Devices and Printers => Đặt chuột vào tên máy in bạn muốn thực hiện việc in ấn => Sau đó nhấp phải chọn See what's printing.
 

[ TRẢ LỜI NHANH ] Tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được?


Bước 3: Tiếp theo hãy chọn Printer => Rồi nhấn vào Cancel All Documents toàn bộ lệnh in trên máy in.
 

[ TRẢ LỜI NHANH ] Tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được?


Bước 4: Kiểm tra bằng cách nhập lệnh in lại.


4./ Khởi động lại máy in


Trong một vài trường hợp, có thể máy in nhận quá nhiều lệnh in cùng lúc và bị kẹt lệnh. Nếu cách trên không giải quyết được hãy khởi động lại máy in. Bạn hoàn toàn có thể khởi động bằng nút nguồn, ngoài ra cũng có thể thực hiện với các bước sau.


Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + R => Nhấn cmd => Nhấn vào OK.


Bước 2: Sau đó hãy gõ lệnh net Stop Spooler để dừng tất cả tiến trình trên máy in.


Bước 3: Bật lại tiến trình bằng cách nhập lệnh net Start Spooler => Nhấn Enter.


5./ Máy in ở trạng thái Offline do xung đột


Khi các phần mềm xung đột hoặc người dùng vô tình thao tác nhầm, máy in có thể bị chuyển về trạng thái Offline. Nên khi gặp lỗi bạn cần kiểm tra và xử lý nguyên nhân này.


Bước 1: Nhập Printer vào thanh tìm kiếm trên Taskbar => Sau đó hãy chọn Printers & scanners.


Bước 2: Chọn vào tên máy in đang lỗi => Chọn vào Open queue.
 

[ TRẢ LỜI NHANH ] Tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được?


Bước 3: Tiếp theo chọn Printer => Rồi bỏ chọn ở Pause PrintingUse Printer Offline.
 

[ TRẢ LỜI NHANH ] Tại sao máy in nhận lệnh nhưng không in được?


Trên đây là một số nguyên nhân cũng như hướng dẫn cơ bản cho bạn cách khắc phục lỗi máy in nhận lệnh nhưng không in được. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công!


Trong quá trình sử dụng mạng máy tính, nếu gặp bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì máy tính của iSolution để được các kỹ thuật viên hỗ trợ tốt nhất.