[ ĐÁP NHANH ] Máy tính để bàn có Webcam không?

Máy tính để bàn về cơ bản sẽ có 2 phần riêng biệt là màn hình và thùng máy. Màn hình hiện nay có rất nhiều dòng, nhiều loại, nếu bạn chọn loại màn hình không có camera đồng nghĩa không có Webcam. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trang bị Webcam rời khi cần thiết.


Trên đây là một số nội dung cơ bản trả lời giúp bạn máy tính để bàn có Webcam không? Để tìm hiểu chi tiết cũng như tham khảo cách cài Webcam cho máy tính để bàn hãy cùng iSolution tham khảo những nội dung chia sẻ sau.
 

[ ĐÁP NHANH ] Máy tính để bàn có Webcam không?


Không phải máy bàn nào cũng không có Webcam


Nếu từng sử dụng đa dạng các loại màn hình bạn sẽ biết rằng có những dòng được nhà sản xuất trang bị sẵn Webcam, ví dụ như ThinkVision T27hv-20,... và hiển nhiên khi sở hữu nó bạn không phải trang bị thêm Webcam để sử dụng.


Ngược lại, đối với các dòng màn hình không được nhà sản xuất tích hợp Webcam, muốn họp, học trực tuyến, livestream trên chính chiếc máy tính của mình bạn phải trang bị Webcam từ bên thứ ba. Sau khi lắp đặt, Webcam cần phải cài đặt với hệ thống của máy tính mới có thể hoạt động.


Cách cài đặt Webcam trên máy tính bàn


Phần 1: Kết nối Webcam với máy tính

 
Cách cài đặt Webcam trên máy tính bàn

Khi lắp đặt Webcam của bên thứ ba trên máy tính, nhà sản xuất thường thiết kế cổng kết nối USB để người dùng dễ dàng lắp đặt. Vì thế việc cần làm trong trường hợp này là hãy kết nối 2 thiết bị với nhau thông qua cổng USB.


Đối với những dòng máy mỏng nhẹ không trang bị cổng USB như máy Mac, bạn cần trang bị bộ chuyển đổi USB sang USB-C.


Lưu ý, không được kết nối Webcam thông qua bộ mở rộng cổng USB. Bởi nó sẽ không cung cấp đủ nguồn điện để Webcam hoạt động tốt.


Phần 2: Cài đặt Webcam với máy tính
 

Trong hướng dẫn này, iSolution sử dụng Webcam Logitech nên mọi thao tác cài đặt đều thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm, các thương hiệu khác cách cài đặt cũng sẽ tương tự.


Bước 1: Thông thường nhà sản xuất Webcam Logitech sẽ đặt bên trong hộp đựng sản phẩm 1 chiếc đĩa cho phép cài đặt với máy tính. Nhưng hiện nay các máy tính đều bỏ ổ đĩa, để có thể cài đặt hãy lên trang web của hãng, trong phần "Support" bạn sẽ thấy được bản sao phần mềm cài đặt của webcam.
 

Cách cài đặt Webcam trên máy tính bàn


Bước 2: Nếu không cài đặt bằng đĩa CD, quá trình cài đặt sẽ bắt đầu khi kết nối Webcam thành công.


Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị các cửa sổ để bạn nhấp chọn và hoàn tất cài đặt. Khi chọn đến nút Install bạn hãy chờ khoảng thời gian cho phần mềm hoàn tất việc setup.


Phần 3: Thiết lập Webcam với máy tính


Bước 1: Nếu sau khi cài đặt phần mềm Webcam vào máy tính thành công nhưng nó không tự mở thì bạn hãy vào menu Start rồi tìm theo tên của hãng sản xuất thiết bị để tìm phần mềm.


Bước 2: Điều chỉnh vị trí của Webcam sau cho phần Camera ghi được hình của bạn rõ nét.


Bước 3: Để có thể kiểm tra âm thanh của thiết bị hãy quan sát hoạt động của phần Audio.


Bước 4: Hầu hết các chương trình webcam đều có phần cài đặt, muốn thay đổi độ tương phản, độ sáng,... hãy vào Settings.


Hy vọng những nội dung trên đây sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng máy tính nếu có bất kỳ khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì hệ thống mạng máy tính của iSolution để được hỗ trợ tốt nhất.