[ ĐÁP NHANH ] Đang Update Win 10 thì tắt máy có sao không?

Trong Windows có một hệ thống gọi là CBS, có nhiệm vụ hỗ trợ hệ thống hoạt động ổn định sau cập nhật thành công hay thất bại. Và đó cũng chính là nguyên nhân giúp máy tính vẫn làm việc tốt nếu đang Update Win 10 thì tắt máy.


Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng chỉ mang tính tương đối. Để tìm hiểu kỹ hơn “đang Update Win 10 thì tắt máy có sao không?” hãy cùng tham khảo những nội dung chia sẻ sau.
 

[ ĐÁP NHANH ] Đang Update Win 10 thì tắt máy có sao không?


Đang Update Win 10 thì tắt máy có sao không?


CBS viết tắt của cụm từ Component Based Servicing, là hệ thống được Microsoft phát triển tích hợp trong Windows, với mong muốn hệ điều hành có thể update thuận lợi và đảm bảo nhất.


Cụ thể, khi hệ thống muốn update, CBS sẽ kiểm tra trên máy tính của bạn đã có đủ các file cần thiết cho quá trình update hay chưa. Khi cập nhật hoàn tất, cũng chính CBS sẽ kiểm tra lại và ghi nhận kết quả thành công.


Nếu trong quá trình Update, máy tính vô tình bị tắt do mất điện hay quá trình Update quá lâu và bạn muốn tắt nguồn để làm việc khác thì CBS sẽ ghi nhận với Windows hệ thống chưa cập nhật thành công.


Khi hệ thống nhận được thông tin chưa cập nhật thành công, nó sẽ thu hồi các phần cập nhật đã diễn ra trước khi máy tính của bạn tắt và cho phép người dùng thử lại lần sau mà không ảnh hưởng dữ liệu cũng như phần cứng máy tính.


Như vậy, về cơ bản có thể trả lời cho câu hỏi trên, đang Update Win 10 tắt máy tính không ảnh hưởng nghiêm trọng.


Vì sao cảnh báo 'Working on Update/Don't turn off your computer' hiển thị khi Update?


 
 
[ ĐÁP NHANH ] Đang Update Win 10 thì tắt máy có sao không?

Như đã nói ở trên, CBS có thể giúp máy tính của người dùng cập nhật hệ thống an toàn, nhưng với điều kiện các bản update đó nhỏ lẻ, không mấy quan trọng. Trường hợp cập nhật những nội dung quan trọng có dung lượng lớn, tốt nhất không nên để máy tính bị tắt. Bởi chúng ta sẽ không biết được điều gì có thể xảy ra với chiếc máy tính của mình.


Đã có rất nhiều trường hợp máy tính bị tắt khi đang cập nhật khiến chức năng chỉnh file bị lỗi; thiết bị thường xuyên bị dính lỗi màn hình xanh khi khởi động vào Windows. Những máy tính tệ nhất còn xuất hiện tình trạng màn hình đen khi khởi động.


Do đó, để tránh những trường hợp xấu nhất, thông báo “Working on Update/Don't turn off your computer” thường hiển thị khi hệ thống bắt đầu quá trình cập nhật.


Hy vọng những nội dung trên đây sẽ hữu ích với bạn, trong quá trình sử dụng máy tính, nếu có bất kỳ khó khăn gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì mạng máy tính của iSolution để được hỗ trợ tốt nhất.