[ CHI TIẾT ] Hướng dẫn cách tắt tường lửa Win 11

Cách tắt tường lửa Win 11 rất dễ thực hiện, nhưng khi quyết định bạn hãy suy nghĩ lại thật kỹ, vì Firewall chính rào chắn giúp máy tính an toàn hơn trước các cuộc tấn công độc hại. Nếu sau khi suy xét và thấy tắt tường lửa cần thiết để làm việc với máy tính thì hãy cùng iSolution tham khảo những chia sẻ sau.
 

[ CHI TIẾT ] Hướng dẫn cách tắt tường lửa Win 11


Firewall 11 là gì?


Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thuật ngữ firewall dùng để chỉ kỹ thuật được tích hợp vào hệ thống mạng với mục đích chống lại sự truy cập trái phép, giúp người dùng máy tính bảo vệ thông tin, dữ liệu nội bộ bởi sự tấn công từ bên ngoài.


Khi thiết lập, firewall mang lại nhiều tác dụng to lớn cho máy tính như:


- Ngăn chặn các truy cập trái phép. Vì firewall sẽ như người gác cửa, kiểm tra tất cả các dữ liệu đi vào hoặc đi ra từ mạng riêng. Trong trường hợp firewall đánh giá truy cập đó trái phép nó sẽ ngăn chặn không để máy tính thực hiện kết nối


- Với doanh nghiệp, trang bị firewall còn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát vào các website không mong muốn


Firewall có cả phần cứng, phần mềm, nhìn chung đều thực hiện các chức năng như đã nói ở trên.


Nhằm mục đích giúp người dùng có thể an toàn hơn khi sử dụng hệ điều hành Windows, Microsoft dã tích hợp tường lửa trên các phiên bản hệ điều hành. Phiên bản Windows 11, nhà sản xuất chính thức đổi tên Firewall thành Windows Defender Firewall với nhiều tính năng tốt hơn, giúp bảo vệ thiết bị trước các phần mềm độc hại, ngăn chặn xâm nhập của hacker.


Cách tắt tường lửa Win 11 đơn giản


Bước 1: Đầu tiên hãy nhấn vào biểu tượng Windows góc trái màn hình => Rồi nhập Windows Defender Firewall vào ô tìm kiếm => Sau đó nhấn Open.
 

[ CHI TIẾT ] Hướng dẫn cách tắt tường lửa Win 11


Bước 2: Sau đó hãy nhấp vào mục Turn Windows Defender Firewall on or off.
 

[ CHI TIẾT ] Hướng dẫn cách tắt tường lửa Win 11


Bước 3: Giao diện mới hiển thị bạn có thể chọn bật tắt tường lửa Windows 11 Private (mạng ngoại tuyến) Public (mạng nội bộ).


Trong đó Turn on Windows Defender Firewall: Nút bật tường lửa trên Windows 11

Turn off Windows Defender Firewall: Nút tắt tường lửa trên Windows 11
 

[ CHI TIẾT ] Hướng dẫn cách tắt tường lửa Win 11


Bước 4: Sau khi chọn xong hãy nhấn OK để kết thúc quá trình.


Chúc bạn thực hiện thành công! Trong quá trình sử dụng mạng máy tính nếu có bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê nhân sự IT của iSolution để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.