[ CHI TIẾT ] Cách tăng dung lượng ổ C trong Win 10

Đôi khi vì khoảng trống dung lượng của ổ C không còn nhiều thiết bị sẽ gặp lỗi khi muốn cài đặt phần mềm mới. Để xử lý nhanh trong trường hợp này bạn hãy cùng iSolution tham khảo các cách tăng dung lượng ổ C trong Win 10 sau.


Trên máy tính, ổ C là phân vùng chứa hệ điều hành, chứa các file hệ thống quan trọng. Thông thường những file này không quá nặng. Nhưng ổ C sẽ bị chiếm dung lượng nhiều nếu người dùng lưu file trên màn hình Desktop, Download,...
 

[ CHI TIẾT ] Cách tăng dung lượng ổ C trong Win 10


Muốn ổ C có nhiều khoảng trống dung lượng hơn, bạn có thể xóa nhanh các file không cần thiết bên trong Download, trên Desktop. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những nội dung chia sẻ sau để xóa file không cần thiết, tăng dung lượng.


Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở Menu Start rồi gõ Settings để truy cập vào Windows Settings.


Bước 2: Trong giao diện Windows Settings => Sau đó nhấn vào System.
 

[ CHI TIẾT ] Cách tăng dung lượng ổ C trong Win 10


Bước 3: Tại đây bạn hãy tìm Storage. Vì đây là nơi giúp người dùng kiểm soát dung lượng của các phân vùng ổ cứng.



Bước 4: Nhấp vào ổ C, hệ thống sẽ giúp bạn liệt kê các thư mục để kiểm soát dung lượng. Tại đây bạn chỉ cần quan tâm Apps & features, System & Reserved, Temporary Files.
 

[ CHI TIẾT ] Cách tăng dung lượng ổ C trong Win 10


Bước 5: Temporary Files sẽ là nơi chứa các file rác trên Windows. Download Folder là nơi lưu trữ các file tải từ mạng về. Recycle bin là thùng rác mặc định của Windows 10.


Để có bạn hãy Click tất cả rồi chọn Remove Files.


Bước 6: Trong mục App & game bạn hãy xóa những ứng dụng hoặc game không cần thiết. Ngoài ra cũng có thể chuyển nó quá một ổ đĩa khác để ổ C có nhiều không gian lưu trữ hơn.
 

Xóa bỏ file tạm nằm trong Hibernation file


Bước 1: Đầu tiên bạn vào Menu Start rồi gõ control panel để mở giao diện Control Panel lên.


Bước 2: Sau đó hãy chọn Hardware and Sound trong Control Pannel.


Bước 3: Truy cập tiếp vào Change what the power buttons do => Sau đó nhìn xuống Shutdown Settings và bỏ chế độ Hibernate.


Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng mạng máy tính nếu có bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì hệ thống mạng máy tính của iSolution để được tư vấn.