Auto Save là chế độ trên office giúp file tự động lưu trong khoảng thời gian được thiết lập. Với những người sử dụng máy tính để bàn thì đây là tính năng tiện ích hạn chế tối đa tình trạng mất nội dung, trong một số trường hợp khác, Auto Save còn "cứu" người dùng nếu lỡ tắt file đột ngột.
Trên Powerpoint không phải là chế độ được bật mặc định, nhưng thao tác kích hoạt nó khá đơn giản, nếu bạn chưa biết cách bật Auto Save trong Powerpoint như thế nào hãy cùng tham khảo những nội dung sau.
Bước 1: Bạn hãy mở 1 file Powerpoint bất kỳ lên => Sau đó chọn File.
Bước 2: Trên phần menu bên trái hãy chọn Option.
Bước 3: Cửa sổ hiển thị hãy nhấp chọn Save => Sau đó tick vào Save AutoRecover information every … minutes và điền thời gian bạn muốn file tự động lưu.
Bước 4: Tiếp theo bạn hãy tick vào Keep the last autosaved version if I close without saving rồi nhấn OK là hoàn thành.
Nếu trước đó, bạn đã bật Auto Save, file bị tắt đột ngột và muốn lấy lại nội dung hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Powerpoint lên => Sau đó chọn File.
Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn Open => Chọn Recover Unsaved Presentations.
Bước 3: Chọn file cần trong danh sách hiển thị => Sau đó lưu lại bằng cách nhấn Ctrl + S và chọn ổ đĩa để Save As file.
Như vậy là iSolution đã hướng dẫn bạn cách bật Auto Save trong Powerpoint cũng như cách khôi phục file Powerpoint khi chưa lưu, hy vọng sẽ hữu ích với bạn.
Trong quá trình sử dụng máy tính nếu gặp bất cứ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê IT của iSolution để được tư vấn. Ngoài ra, khi có nhu cầu sử dụng phần mềm bản quyền hãy liên hệ với Hotline: 0902 799 646, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tối ưu chi phí.