Windows Hello là gì? Cách cài đặt và sử dụng Windows Hello

Từ phiên bản Windows 10 trở về sau, khi đăng nhập máy tính sẽ có thêm tính năng bảo mật nữa mang tên Windows Hello. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết Windows Hello là gì? Cũng như cần biết cách sử dụng tiện ích này hãy cùng tham khảo những nội dung iSolution chia sẻ sau nhé.
 


Tìm hiểu Windows Hello là gì?


Nếu các phiên bản Windows trước đây, bạn chỉ có thể hạn chế người khác đăng nhập vào máy bằng cách thiết lập mật khẩu với các chữ số, thì khi Microsoft trang bị thêm tính năng Windows Hello bạn có thể bảo vệ máy tính tốt hơn bằng trắc sinh học.


Đồng nghĩa, khi sử dụng Windows Hello bạn sẽ mở máy bằng dấu vân tay hoặc bằng nhận diện gương mặt. So với việc mở khóa bằng mật khẩu như trước, tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ lộ pass.


Windows Hello sẽ yêu cầu người dùng thiết lập mã PIN, nhưng đây không phải mật khẩu của tài khoản Microsoft và nó chỉ dành riêng trên một thiết bị. Do đó bạn không phải lo lắng tài khoản bị lộ trong trường hợp PC đã bị mở khóa.


Điểm hạn chế lớn nhất khi sử dụng tính năng này chính là phần cứng của thiết bị. Dù sử dụng Win 10 trở lên, nhưng nếu máy tính không có cảm biến dấu vân tay thì không thể mở khóa bằng dấu vân tay. Chức năng mở thiết bị bằng nhận dạng khuôn mặt cũng sẽ không thực hiện được nếu như camera trước của máy tính không hỗ trợ.


Windows Hello bảo mật không?


Trong báo cáo của Wired vào 2021, các nhà nghiên cứu đến từ công ty bảo mật CyberArk Labs đã tiến hành thử nghiệm đánh lừa Hello của Windows bằng cách sử dụng hình ảnh của chủ sở hữu máy tính.


Theo đó, họ đã tạo ra một thiết bị USB tùy chỉnh, sau đó tải các ảnh hồng ngoại của người dùng và ảnh màu RGB của Spongebob lên máy tính. Kết quả Windows Hello đã nhận dạng USB là một camera giao tiếp qua cổng USB và nó đã mở khóa thành công chỉ bằng ảnh hồng ngoại của người dùng mà không hề "quan tâm" tới ảnh màu RGB sai lệch.


Điều này chứng tỏ phương pháp bảo mật sinh trắc hoặc này hoàn toàn có thể bị đánh lừa.


Kết quả của thử nghiệm này đã được Microsoft ghi nhận và phát hành các bản vá lỗi sau đó. Ông lớn cũng đã gợi ý người dùng hãy chuyển qua tính năng bảo mật nâng cao “Windows Hello enhanced sign-in security”. Với tính năng này, dữ liệu khuôn mặt của người dùng sẽ được mã hóa và lưu trữ bằng chip bảo mật riêng.


Cách cài đặt và sử dụng Windows Hello


Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 10 Anniversary Update, có camera trước nhận diện được gương mặt hoặc có trình đọc dấu vân tay thì hãy tham khảo thêm các bước sau để kích hoạt và sử dụng Windows Hello.


Kiểm tra thiết bị có hỗ trợ Windows Hello


Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấp vào biểu tượng Start => Sau đó chọn Settings hoặc cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + I để mở Settings.
 


Bước 2: Sau đó hãy chọn Accounts.
 


Bước 3: Tiếp theo bạn hãy chọn Sign-in Options.
 


Trong trường hợp thiết bị không được hỗ trợ, màn hình sẽ hiện thông báo "Windows Hello isn’t available on this device".
 


Cách kích hoạt Windows Hello


1/ Thiết lập dấu vân tay


Bước 1: Đầu tiên hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Start => Sau đó chọn Settings hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + I để mở Settings.
 


Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn Accounts.
 


Bước 3: Sau đó chọn Sign-in Options => Sau đó hãy mở Windows Hello Fingerprint.
 


Bước 4: Chọn tiếp vào Set up.
 


Bước 5: Trên cửa sổ Windows Hello setup hiển thị hãy chọn vào Get Started.
 


Bước 6: Sau đó hãy nhập mã PIN => Nhấn vào nút Enter.
 


Bước 7: Tại bước này bạn hãy thiết lập dấu vân tay => Chọn Next khi hoàn thành.
 


Bước 8: Xác nhận lại vân tay => Nhấn vào Close.
 


2./ Thiết lập nhận diện khuôn mặt


Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Start => Sau đó chọn Settings hoặc mở Settings bằng tổ hợp phím tắt Windows + I => Sau đó chọn Accounts.
 

Bước 2: Bạn hãy chọn tiếp Sign-in Options => Chọn vào Setup nằm dưới cùng của tùy chọn Windows Hello Face.
 


Bước 3: Sau đó hãy chọn Get Started.
 


Bước 4: Sau đó hãy nhập mã PIN của bạn muốn vào.


Bước 5: Nhìn thẳng vào camera và thực hiện như yêu cầu của thiết bị để ghi nhớ diện mạo khuôn mặt => Chọn Close để hoàn tất.
 


3./ Thiết lập mã PIN


Bước 1: Nhấn chuột phải vào Start => Sau đó chọn Settings hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + I để có thể mở Settings.
 


Bước 2: Sau chọn Accounts.
 


Bước 3: Tiếp theo hãy chọn Sign-in Options => Chọn Windows Hello PIN.
 


Bước 4: Tiếp theo hãy chọn Add.
 


Bước 5: Nhập mã PIN mới và nhập xác nhận mã PIN => Nhấn OK.
 


iSolution chúc bạn thực hiện thành công!