[ CHI TIẾT ] True Tone là gì? True Tone có hao PIN không? Cách bật tắt True Tone

Sử dụng các dòng thiết bị của Apple, có bao giờ bạn nghe về tính năng True Tone? Nếu từng nghe nhưng chưa biết cụ thể nó là gì thì hãy cùng iSolution tham khảo những chia sẻ sau.


True Tone là gì?

 

True Tone là một tính năng tự động theo dõi ánh sáng của môi trường, rồi từ đó thực hiện việc điều chỉnh màu sắc, cường độ và phần trăm ánh sáng trắng trên màn hình của các thiết bị do Apple sản xuất. Nhiệm vụ của việc tự động điều chỉnh này là nhằm giúp cho mắt người sử dụng bớt mỏi mệt khi ở trong những môi trường chiếu sáng khác nhau.


Đơn cử, nếu bạn đứng dưới ánh nắng mặt trời, tính năng True Tone sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho ánh sáng của màn hình thay đổi một cách tự nhiên mà không bị mờ. Ngược lại, khi bạn đang đứng trong phòng với ánh sáng trắng, True Tone sẽ điều chỉnh cho màn hình thiết bị không bị lóa.


True Tone lần đầu ra mắt thị trường năm 2016, trên mẫu iPad Pro 9.7 inch và kể từ đó Apple đã trang bị tính năng này trên nhiều dòng sản phẩm của mình. Được biết vào năm 2018, MacBook Pro cũng đã được trang bị tính năng True Tone.


True Tone có hao PIN không?


Câu trả lời là CÓ. Vì phải hoạt động liên tục để giúp màn hình của thiết bị có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp với điều kiện xung quanh nên chắc chắn True Tone sẽ khiến PIN của thiết bị tốn PIN. 


Tuy nhiên, nếu so sánh việc tốn PIN với những ích lợi mà True Tone mang đến cho người dùng như giảm mỏi mắt, hạn chế cận thị,... thì việc hao hụt dung lượng trong quá trình sử dụng quả thật không khiến bạn phải quan tâm lo lắng nhiều.


Nếu bạn là người vô cùng quan tâm tới PIN của thiết bị, thì hoàn toàn có thể bật tắt True Tone theo nhu cầu.


Cách bật tắt True Tone


Cách bật tắt True Tone trên iPhone, iPad


Bước 1: Đầu tiên bạn cần vào Trung tâm điều khiển của thiết bị.


Bước 2: Sau đó hãy ấn và giữ thanh chỉnh độ sáng và ấn vào True Tone để bật chế độ. Nếu biểu tượng True Tone hiện màu xanh nghĩa là bật và khi biểu tượng hiển thị màu đen là tắt.
 


Cách bật tắt True Tone trên Macbook


Bước 1: Đầu tiên bạn cần nhấn vào biểu tượng Apple trên thanh Menu => Sau đó chọn vào System Preferences => Rồi chọn Displays.


Bước 2: Tiếp theo bạn hãy tích vào ô vuông True Tone để bật/tắt chế độ.
 


Hy vọng những nội dung bên trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!