[ XỬ LÝ ] Tình trạng bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số, gõ số ra chữ

Bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số, gõ số ra chữ gây ra tình trạng khó chịu trong quá trình soạn thảo văn bản có thể không phải do phần cứng hay phần mềm bị lỗi tạo thành. Nó có thể xuất hiện khi bạn thao tác nhầm trên bàn phím.


Để khắc phục 2 lỗi này trên bàn phím bạn hãy cùng iSolution theo dõi các bước hướng dẫn sau.
 

[ XỬ LÝ ] Tình trạng bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số, gõ số ra chữ


1./ Xử lý tình trạng bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số


Nguyên nhân: Nếu từng sử dụng nhiều loại bàn phím khác nhau bạn sẽ thấy có một vài loại bàn phím được thiết kế rất nhỏ gọn vì lúc này các nhà sản xuất tích hợp chức năng biến một phần của bàn phím chữ sang bàn phím số giúp ta giúp thiết bị tiết kiệm diện tích và có thể gõ số dễ dàng hơn.


Tuy nhiên, đôi khi tiện ích này khiến bạn khó chịu vì cứ gõ chữ ra số và nguyên nhân của tình trạng, có thể bạn đã vô tình bật chức năng Numlock trên laptop nên dẫn đến lỗi này.


Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần tắt chức năng Numlock bằng cách nhấn tổ hợp phím Fn + numlk. 


Tuy nhiên ở một số dòng máy, tắt chức năng Numlock có thể khác, để xử lý bạn hãy thử thay phím Fn bằng các phím F1 tới F12 để tìm được phím phù hợp.


2./ Xử lý tình trạng bàn phím bị lỗi gõ số ra chữ


Nguyên nhân: Khi cài Win nếu bạn chọn loại bàn phím là Vietnamese hay vô tình nhấn lộn tổ hợp phím tắt Alt + Shift trong quá trình sử dụng, máy tính sẽ xuất hiện tình trạng khi gõ số “1234567890” sẽ ra chữ “ăâêộđ̣́ôêâ”.


Để xác định thiết bị có đang dính lỗi thiết lập này không bạn chỉ cần nhìn vào góc bên phải bên dưới của màn hình sẽ thấy chữ VIE. Trường hợp đúng như thế, hãy cùng iSolution thực hiện các bước thao tác sau để xử lý.


Cách khắc phục


Bước 1: Đầu tiên bạn hãy sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Shift để chuyển thành bàn phím tiếng Anh.


Bước 2: Sau đó nhấn vào chữ VIE góc dưới bên phải màn hình => Sau đó chọn ENG – English (United States) US Keyboard trong danh sách hiện lên là đã khắc phục được lỗi gõ số ra chữ. 
 

[ XỬ LÝ ] Tình trạng bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số, gõ số ra chữ


Hy vọng những nội dung trong bài viết sẽ hữu ích với bạn.


iSolution cung cấp dịch vụ cho thuê IT, trong quá trình sử dụng máy tính, nếu có khó khăn gì không thể xử lý hãy liên hệ với dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.