[ BẬT MÍ ] Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?

Bên cạnh PIN, thì màn hình chính là bộ dễ gặp phải các hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Thế nên gần đây có không ít khách hàng đã thắc mắc với iSolution “Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?”. Và nếu đây cũng là thắc mắc của bạn thì hãy cùng với iSolution giải đáp bằng những nội dung sau đây nhé!


Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?


Chức năng một số linh kiện trên Laptop


Trước tiên để giải đáp vấn đề này chúng ta cần tìm hiểu chức năng một số bộ phận thông dụng bên trong của Laptop như Ổ cứng, RAM, Màn hình, PIN,...


Ổ cứng: Đối với dữ liệu thì đây chính là linh kiện phần cứng quan trọng, bởi ổ cứng thực hiện các chức năng lưu trữ, đọc và ghi tất cả dữ liệu của người dùng trên máy tính. Ổ cứng Laptop nói riêng, máy tính nói chung có tuổi thọ nhất định, khi nó bị lỗi hoặc hỏng dữ liệu không thể ghi cũng như xuất, đồng nghĩa mất dữ liệu. Muốn lấy lại file buộc phải can thiệp để khôi phục, ổ cứng không thể sửa chữa.

Xem thêm >> [ KHẮC PHỤC ] Tình trạng máy tính đang dùng bị đen màn hình


Màn hình: Mục đích chính của màn hình là hiển thị và là nơi giao tiếp giữa người dùng với máy tính. Có màn hinh, người dùng mới có thể biết được mình đã làm gì trên máy tính và máy tính hiển thị đúng các lệnh mà bạn đang thao tác thông qua chuột, bàn phím.


PIN: Laptop có chế độ sạc PIN, khi không cắm trực tiếp với nguồn điện thông qua dây sạc thì PIN chính là nơi cung cấp dung lượng cho thiết bị hoạt động. Vì vậy khi hết PIN, không có điện Laptop không thể làm việc.


RAM: là bộ nhớ tạm giúp máy tính lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. RAM trên máy tính không thể lưu trữ được dữ liệu khi không nguồn điện cung cấp. Đồng nghĩa, mất nguồn, tắt máy thì các dữ liệu trên RAM bị xóa. 


Trả lời thay màn hình máy tính có bị mất dữ liệu không?
 

[ BẬT MÍ ] Thay màn hình Laptop có bị mất dữ liệu không?

 

Từ những diễn giải chức năng trên, ta dễ dàng nhận thấy màn hình không phải là bộ phận đảm nhiệm nghĩa vụ lưu trữ. Thế nên, khi màn hình bị hỏng và phải sửa hoặc thay mới sẽ không khiến dữ liệu biến mất.


Nếu màn hình bị hỏng, bạn không muốn thay nhưng không thể truy xuất được dữ liệu trên ổ cứng vì không thể nhìn thấy, thì có thể tháo ổ cứng kết nối với một máy tính khác để lấy các file.


Tuy nhiên, các linh kiện phần cứng có sự kết nối với nhau, trong quá trình thực hiện cần chú ý thật kỹ, không làm ảnh hưởng đến các phần linh kiện khác.


Trên đây là một số thông tin cơ bản, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng máy tính gặp bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ IT Helpdesk của iSolution để được hỗ trợ tốt nhất!