Talkback là gì? Ứng dụng của Talkback

Về cơ bản Talkback là một ứng dụng được tích hợp trên các thiết bị android để giúp những người khiếm thị và người có thị lực kém sử dụng được sản phẩm bằng cách đọc to thành tiến các mục được chạm vào, được chọn và được kích hoạt.
 


Tìm hiểu Talkback là gì?


Như đã nói, Talkback hỗ trợ người khiếm thị có thể sử dụng được các thiết bị android, vậy cách thức nó thực hiện như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo chi tiết hơn.


1./ Phát ra giọng nói


Với Talkback, mọi văn bản mà người dùng chạm vào sẽ được phát thành tiếng nói. Từ đó giúp người khiếm thị hoặc thị lực kém sử dụng được điện thoại. Những văn bản mà Talkback chuyển thành giọng nói sẽ bao gồm cả ký tự bàn phím, gợi ý sử dụng, thông tin danh sách, đọc chữ theo phiên âm, mật khẩu,...


2./ Phản hồi cho người dùng


Khi người dùng chọn một đối tượng hay điều hướng trên điện thoại, Talkback sẽ thực hiện phản hồi rung, kèm theo đó là các phản hồi bằng âm thanh và phản hồi bằng giọng nói. Từ đó giúp người dùng thực hiện điều hướng dễ dàng, dù không nhìn thấy.


Ngoài ra, khi sử dụng Talkback, âm lượng của các phần âm thanh khác sẽ giảm xuống. Người dùng có thể bật tắt các phản hồi này tùy vào mục tiêu sử dụng.
 

Talkback là gì? Ứng dụng của Talkback?


Ứng dụng của Talkback


Với những tính năng tiện ích đã nói ở trên, Talkback quả thật là một ứng dụng hữu ích cho người khiếm thị. Tuy nhiên, Talkback không chỉ dành riêng cho những người có vấn đề về mắt mà còn là phần mềm hữu ích của các bác tài xế.


Cụ thể, thông qua Talkback, bác tài không cần phải đọc văn bản trên điện thoại mà vẫn nắm được thông tin qua giọng nói, giúp lái xe an toàn.


iSolution hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn!