[ GIẢI ĐÁP ] PIN Laptop liền máy có thay được không?

Để có thể sản xuất ra những thiết bị mỏng nhẹ, thiết kế của những chiếc Laptop hiện nay thường được nhà sản xuất bố trí PIN liền máy. Tuy nhiên, cũng bởi thiết kế này, người dùng khó chủ động thay PIN Laptop tại nhà, một vài người dùng khác còn lăn tăn không biết “PIN Laptop liền máy có thay được không?”.


Hôm nay, để có đáp án cho câu hỏi này, mời bạn cùng với iSolution tham khảo những nội dung sau.
 


PIN Laptop liền máy có thay được không?


Câu trả lời cho trường hợp này là ĐƯỢC. Tuy nhiên, khi thay PIN Laptop được hàn gắn lên phần cứng bên trong, thiết bị phải được tháo dỡ. Một số máy tính thiết kế nguyên khối sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc tháo và thay PIN. Đó là chưa kể, việc thay PIN không đúng kỹ thuật sẽ tạo tác động lên các phần như ổ cứng, mainboard, nguồn, quạt tản nhiệt,...


Thế nên, khi thay PIN liền máy trên Laptop bạn hãy nhờ đến các kỹ thuật viên chuyên về sửa chữa, nhằm tránh gây lỗi thêm cho các phần cứng khác.
 

[ GIẢI ĐÁP ] PIN Laptop liền máy có thay được không?


Khi nào cần thay PIN Laptop?


Những thiết bị điện tử như Laptop, người dùng thường thay PIN khi viên PIN bị hỏng, chay,....


Với những biểu hiện cụ thể như:


  • Cắm sạc, nhưng Laptop không nhận PIN, chập chờn lúc có lúc không

  • Laptop bị mất nguồn khi rút sạc PIN ra khỏi nguồn điện

  • PIN Laptop sạc mãi không thấy đầy hoặc đầy rất nhanh dù vừa cắm sạc

  • Khi mở ra kiểm tra, viên PIN bị méo, biến dạng và có mùi bị rò rỉ các chất bên trong

Ngoài việc quan sát những biểu hiện trên, bạn cũng có thể kiểm tra độ chai của viên PIN bằng việc sử dụng các ứng dụng.


Cách kiểm tra chai PIN Laptop
 

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhập cmd trên Menu start để có thể mở cửa sổ CMD lên.


Bước 2: Sau đó hãy nhập lệnh powercfg /batteryreport vào cửa sổ rồi nhấn phím Enter => Nếu thấy dòng Battery life report saved to C:\.... đồng nghĩa bạn đã thành công trong việc trích xuất file báo cáo về tình trạng của viên PIN trên Laptop.


Bước 3: Sau đó bạn hãy truy cập theo đường dẫn This PC => Ổ đĩa C => User => Tên tài khoản => Tìm File có tên dang: battery-report.html để trích xuất báo cáo ra ra ngoài. Đặc biệt, bạn có thể mang ra màn hình Desktop cho dễ dùng hơn.


Bước 4: Nháy đúp vào file bạn vừa lấy ra và chọn trình duyệt mà bạn muốn hiển thị.


Bước 5: Cuối cùng sau khi mở lên thành công, bạn hãy tìm xuống mục thứ 2 có chứa nội dung như hình bên dưới. Tiếp tục nhìn vào Design CapacityFull Charge Capacity. Trong trường hợp không có chênh lệch quá 10.000 mWh thì PIN vẫn hoạt động tốt và chưa cần thay. Ngược lại, PIN trên Laptop bạn bị chai và cần thay mới.
 

[ GIẢI ĐÁP ] PIN Laptop liền máy có thay được không?


Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời cho thắc mắc “PIN Laptop liền máy có thay được không?” cũng như cách để nhận biết Laptop khi chay PIN, hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.


iSolution có cung cấp dịch vụ cho thuê IT, trong quá trình sử dụng Laptop, máy tính nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0902 799 646 để được tư vấn.