Mạng nội bộ không vào được

Xử lý mạng nội bộ không vào được có nhiều cách. Để bạn có thể dễ dàng thao tác để khôi phục hoạt động hãy cùng tham khảo những nội dung hướng dẫn sau.

XỬ LÝ MẠNG NỘI BỘ KHÔNG VÀO ĐƯỢC


Sau đây là các cách bạn cần thực hiện để  xử lý lỗi.

CÁCH 1:

BƯỚC 1: Đầu tiên hãy nhấp chuột phải vào My Computer => Sau đó chọn vào Manager: System tools \ Local Users and Groups \ Users.

BƯỚC 2: Sau đó hãy kiểm tra accout Guest đã được bật hay chưa, nếu chưa thì hãy right click lên User Guest rồi chọn vào Properties => Sau đó hãy bỏ dấu check ở Account is disabled => Cuối cùng hãy check vào 2 dòng User cannot change password và Password never Expires kiểm tra kết quả thế nào.

CÁCH 2:

BƯỚC 1: Đầu tiên bạn cần vào RUN để gõ lệnh gpedit.msc => Nhấn vào OK. Sau đó hãy tìm vào tới thẻ Windows Settings => Rồi chọn vào Security Settings.

BƯỚC 2: Trên cửa sổ mới hiển thị bạn chọn vào Local Policies => Chọn vào mục Security Options để tìm Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only rồi thực hiện Disable.

BƯỚC 3: Tìm tiếp Network access: Sharing and security model for local accounts => Sau đó double click Chọn Classic: Local users authenticate as themselves.

Thực hiện xong hãy kiểm tra hiệu quả thế nào.

CÁCH 3:

BƯỚC 1: Từ biểu tượng My Computer hãy chọn vào Properties.

BƯỚC 2: Tiếp theo hãy chọn vào Tab "Computer Name".

BƯỚC 3: Tiếp theo hãy click vào Network ID rồi Run Wizard => Chọn vào This computer is part of a business network, and use it to connect to the computers at work => Tiếp theo sẽ có câu hỏi máy tính có thuộc domain nào hay không?

Hãy trả lời có nếu máy tính của bạn có domain.

BƯỚC 4: Sau đó chọn lại tên của Workgroup của bạn.

BƯỚC 5: Restart máy tính lại để kiểm tra kết quả.

Nếu các cách trên không mang lại hiệu quả hãy thực hiện tiếp các bước kiểm tra sau:

BƯỚC 1: Tắt Personal Firewall và Ping thử.

Để tắt Personal Firewall bạn nhấp phải vào biểu tượng "My Network Place" => Rồi chọn vào Properties => Sau đó nhấp đôi chuột vào biểu tượng card mạng => Chọn Properties => Chọn tab Advanced => Chọn Settings => Chọn nút off.

Sau đó hãy Ping thử để xem các máy có Ping được nhau không?


BƯỚC 2: Tiếp theo hãy vào Properties của card mạng kiểm tra xem có cài đặt "Client For Microsoft Network" và "File and Printer Sharing" chưa?


BƯỚC 3: Sau đó hãy kiểm Service "Work Station" có start chưa?

BƯỚC 4: Sau đó hãy thử Stop Service "Windows Firewall".


BƯỚC 5: Nếu vướng phải lỗi "Guest Only": vào Local Security của máy B (máy đích) / security option / Network Access/ chỉnh thành Classic.


Sau đây là các thông báo lỗi:

Lỗi Password trắng.


Lỗi không có quyền truy cập qua mạng.


Lỗi bị cấm truy cập qua mạng.


Lỗi chưa cài WINS.

iSolution – Thi công mạng LAN HCM chúc bạn xử lý thành công!