[ TÌM HIỂU ] 1 modem wifi dùng được bao nhiêu máy?

Nhà sản xuất sẽ là người quyết định số lượng người dùng có thể truy cập được vào một thiết bị phát sóng wifi. Tuy nhiên, con số thực tế còn tùy thuộc vào điều kiện thực tế. 
 


Nếu bạn đang muốn lắp đặt và cần biết 1 modem wifi dùng được bao nhiêu máy, thì hãy cùng với iSolution tham khảo những nội dung sau.
 

Trả lời: 1 modem wifi dùng được bao nhiêu máy?

 
[ TÌM HIỂU ] 1 modem wifi dùng được bao nhiêu máy?

Modem wifi thường được chia thành 2 dòng cơ bản và chuyên dụng. Dòng cơ bản sử dụng tại các hộ gia đình trung bình cho phép từ 10 đến 100 thiết bị như điện thoại, máy tính, tivi,... kết nối. Trong khi các dòng chuyên dụng dành riêng cho doanh nghiệp có thể kết nối lên đến hàng chục nghìn kết nối.


Tuy nhiên, con số thực tế sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. iSolution sẽ liệt kê 4 yếu tố thường thấy để bạn có thể hiểu rõ hơn trước khi thi công hệ thống mạng wifi.


3 Yếu tố ảnh hưởng đến số lượng người truy cập wifi


1./ Băng thông internet


Dù modem wifi bạn đang sở hữu cho phép truy cập nhiều user đến đâu thì việc băng thông không đáp ứng số lượng người vào được wifi cũng sẽ bị hạn chế. Ví dụ, khoảng 100Mbps băng thông internet thì sẽ kết nối tối đa được 30 đến 50 thiết bị.


Tuy nhiên, số lượng kết nối sẽ giảm khi băng thông không đủ, khi nhà mạng giới hạn băng thông hoặc người dùng chưa kịp gia hạn.


2./ Vị trí điểm truy cập và độ phủ sóng 


Vị trí AP hay còn được gọi Access Point đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định các thiết bị Modem wifi có phủ sóng tốt, có bị nhiễu hay không. Do vậy khi lắp đặt, các kỹ thuật viên sẽ phải khảo sát địa điểm, từ đó đưa ra giải pháp lắp đặt phù hợp.


3./ Độ nhiễu sóng của thiết bị


Trong một khu vực, nếu lắp quá ít modem không tương ứng với không gian phạm vi phủ sóng sẽ bị giới hạn, thiết bị kết nối sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, ở trường hợp ngược lại, nếu lắp quá nhiều modem trong một khu vực sẽ xuất hiện hiện tượng nhiễu sóng dẫn đến kết nối kém.


Ở một vài trường hợp, nếu modem wifi lắp đặt tại nơi có các thiết bị như lò vi sóng, đồ điện tử,... cũng có thể bị nhiễu và số lượng máy kết nối đến modem sẽ giảm đi đáng kể.


Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn giải đáp cho câu hỏi 1 modem wifi dùng được bao nhiêu máy. Nếu bạn đang cần thiết kế thi công hệ thống mạng wifi cho địa điểm của mình hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0902 799 646 để được tư vấn, khảo sát và hỗ trợ tốt nhất.