Laptop có thay được CPU không? Lưu ý gì khi nâng cấp?

Về cơ bản Laptop có thay được CPU. Tuy nhiên để thực hiện thành công ngoài việc có kinh nghiệm thì hãy nắm rõ những lưu ý sau.
 

Laptop có thay được CPU không? Lưu ý gì khi nâng cấp?


Trả lời Laptop có thay được CPU không?


Muốn tăng hiệu suất hoạt động cho Laptop, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp hoặc thay thế một bộ CPU mới.


Thông thường những dòng Laptop từ thế hệ 3 trở xuống hành động thay thế CPU không tác động đến độ bền của thiết bị. Những dòng máy này nhà sản xuất đã thiết kế linh hoạt tạo điều kiện để người dùng thoải mái nâng cấp khi cần.


Tuy nhiên, nâng cấp phần cứng Laptop nói chung hay nâng cấp CPU nói riêng đều đòi hỏi khắt khe về yếu tố kỹ thuật. Bạn chỉ nên thực hiện việc nâng cấp khi có kinh nghiệm.


Ngoài ra, khi lắp ráp Laptop từ nhà máy, hãng sản xuất đã tính toán, cân nhắc lựa chọn hệ thống linh kiện phần cứng sao cho cân bằng sức mạnh tổng thể. Vì vậy, bạn chỉ nên nâng cấp CPU của Laptop ở mức độ hợp lý, nhằm đảm bảo độ bền của thiết bị.


Cụ thể, Laptop sẽ bị quá tải hệ thống, bị nóng ngoài tầm kiểm soát nếu bạn nâng cấp CPU từ Core i3 trực tiếp lên Intel Core i7. Không phải lựa chọn chip thật mạnh thì sẽ mang đến hiệu năng tương ứng, khi xung đột hoặc không được hỗ trợ đầy đủ từ các linh kiện khác sẽ khiến cho bộ vi xử lý cao cấp không phát huy sức mạnh.


Những lưu ý khi nâng cấp CPU
 

Laptop có thay được CPU không?


Như đã nói ở trên, Laptop thế hệ thứ 3 trở xuống, người dùng dễ dàng nâng cấp CPU, nhưng với những dòng máy hiện đại mỏng nhẹ như hiện nay đa phần CPU sẽ được hàn dính vào mainboard, về mặt lý thuyết vẫn có thể nâng cấp chip nhưng tỉ lệ rủi ro cao. 


Nếu Laptop của bạn hoạt động quá kém và buộc phải nâng cấp CPU, nhưng nó lại hàn gắn liền với mainboard máy tính, có một phương án khác là thay một bảng mạch mới.


Hệ thống linh kiện của Laptop rất phức tạp, vạn chỉ nên nâng cấp khi am hiểu hoặc có sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.


Hy vọng những nội dung trên sẽ hữu ích với bạn. Trong quá trình sử dụng máy tính, muốn nâng cấp linh kiện hoặc xảy ra bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ bảo trì hệ thống mạng máy tính của iSolution để được hỗ trợ tốt nhất.