Đèn âm trần thạch cao là gì? Ứng dụng thế nào?

Nếu bạn đang chuẩn bị trang trí một văn phòng, một ngôi nhà,... và bạn chưa biết đèn âm trần thạch cao là gì và ứng dụng thế nào? Thì hãy cùng iSolution tham khảo những chia sẻ sau.
 


Đèn âm trần thạch cao là gì?


Đèn âm trần thạch cao hay còn có tên gọi khác đèn led âm trần thạch cao là một loại đèn được sản xuất theo thiết kế có thể lắp chìm trong trần nhà dưới lớp thạch cao, gỗ hoặc xốp.


Đèn âm trần thạch cao là gì? Ứng dụng thế nào?


Với thiết kế và cách lắp đặt thế này, đèn không chỉ đóng vai trò thắp sáng mà còn là thiết bị trang trí cho không gian. Thế nên đèn âm trần thạch cao thường được sử dụng trong nhiều thiết kế xây dựng.


Nổi bật với tính thẩm mỹ nên đèn âm trần thạch cao được sản xuất rất nhiều các mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Chúng thường được phân làm hai loại:


  • Đèn LED âm trần nguồn liền
  • Đèn LED âm trần nguồn rời

Tùy theo nhu cầu lắp đặt mà kỹ thuật viên điện sẽ tư vấn cho người dùng lựa chọn phù hợp.


Những ưu và nhược điểm của đèn âm trần


Ưu điểm:


Vì hầu như đèn âm trần hiện nay điều là đèn LED thế nên ngoài ưu điểm giúp không gian thẩm mỹ thì còn mang những đặc điểm của đèn LED như:


  • Đèn có tuổi thọ 40.000 đến 50.000 giờ giúp người dùng tiết kiệm chi phí vì không phải thay mới thường xuyên

  • Đèn led có hiệu suất phát quang cao, từ đó tiêu thụ điện năng ít

  • Dù đèn phát ra nguồn ánh sáng mạnh nhưng nguồn sáng mà thiết bị mang lại rất tự nhiên, dễ chịu, không chứa các chất độc hại, hàm lượng thủy ngân là 0mg nên không làm ảnh hưởng đến thị lực.

  • Khi sử dụng đèn led, bạn sẽ nhận thấy rằng tốc độ bật sáng của đèn chưa tới 1 giây, lại không hề bị chập chờn hay nhấp nháy gây khó chịu cho mắt

  • Vì không chứa các chất độc hại, nên đèn led không gây hại cho môi trường


Nhược điểm:


Đèn led giá thành vốn đã cao hơn các dòng đèn khác, đèn led âm trần với thiết kế thẩm mỹ hơn chắc chắn giá đầu tư cũng sẽ cao hơn.


Trên đây là một số đặc điểm về đèn âm trần, nếu bạn có nhu cầu thi công điện, lắp đặt hệ thống đèn cho văn phòng, nhà ở của mình hãy liên hệ với iSolution để được tư vấn và hỗ trợ.