Cài máy in qua mạng LAN cho Macbook cũng rất dễ thực hiện chỉ với vài bước. Nếu bạn chưa biết tiến hành thế nào thì hãy cùng tham khảo các hướng dẫn sau.
HƯỚNG DẪN CÀI MÁY IN QUA MẠNG LAN CHO MACBOOK
Vì trong mạng LAN có thể có nhiều máy tính và các máy tính này có thể sử dụng các hệ điều hành khác nhau nên việc cài máy in qua mạng LAN cho Macbook phải xem xét trong
hệ thống mạng LAN ấy máy chủ có kết nối máy in sử dụng hệ điều hành gì, để từ đó có thể tiến hành việc cài đặt hợp lý.
Trong nội dung bài viết sau, iSolution sẽ hướng dẫn bạn cách cài máy in qua mạng LAN cho Macbook trong hệ thống có máy tính sử dụng hệ điều hành Windown bạn nhé.
Phần 1: Thao tác trên Windows
Chia sẻ máy in từ Windows
Bước 1: Khởi động Windows lên và truy cập vào Control Panel => Sau đó hãy chọn vào Network and Sharing Center => Rồi nhấn tiếp vào “Change advanced sharing settings” => Trong mục tùy chỉnh hiện lên hãy tìm đến nhóm File and print sharing => Sau đó đánh dấu vào tùy chọn Turn on… như hình bên dưới.
Bước 2: Hãy quay trở lại Control Panel và nhấn chọn Devices and Printers => Danh sách thiết bị đã và đang kết nối với máy tính bạn cần chọn vào tên máy in mình muốn chia sẻ => Sau đó chọn lệnh Printer Properties.
Bước 3: Cửa sổ mới hiển thị hãy nhấn vào tab Sharing => Rồi đánh dấu vào mục Sharing this Printer => Cùng lúc này hãy đặt tên máy in vào dòng Share name.
Kết nối với máy in trong Windows
Bước 1: Đầu tiên hãy mởi Windows Explorer hoặc File Explorer => Nhấn vào Network => Lúc này biểu tượng máy in được chia sẻ cùng mạng LAN sẽ hiển thị => Hãy đúp chuột vào biểu tượng ấy để việc cấu hình kết nối với chiếc máy in được tiến hành.
Bước 2: Trong mục Add Printer danh sách các máy in đang được chia sẻ sẽ hiển thị => Nhấn vào tên máy in mình muốn kết nối là xong.
Phần 2: Thao tác trên Macbook
Chia sẻ máy in từ Mac OS X
Bước 1: Khởi động hệ điều hành Mac OS X => Truy cập vào System Preferences => Rồi chọn Printers and Scanners => Ở tại giao diện tùy chỉnh hãy đánh dấu chọn vào mục “Share this printer on the network”.
Bước 2: Tiếp theo bạn cần nhấn vào nút Sharing Preferences rồi tiếng hành đặt tên cho máy in và đánh dấu vào tùy chọn Printer Sharing.
Kết nối với máy in trong OS X
Bước 1: Truy cập vào System Preferences => Sau đó chọn vào Printers and Scanners rồi nhấn vào nút "TestPrinter" => Sau đó chọn Add Printer or Scanner.
Bước 2: Trong giao diện mở ra tiếp theo hãy nhấn vào biểu tượng Windows => Rồi chọn vào Windows PC’s workgroup => Nhấn vào tên máy tính đang chia sẻ máy in => Chọn tên máy in đang được chia sẻ => Nhấn vào Add.
Chúc bạn thực hiện thành công!