[ DÀNH CHO BẠN ] Cách xem file đã mở gần đây trên máy tính

Thao tác trên máy tính, đã bao giờ bạn gặp trường hợp vừa chỉnh sửa một file nào đó, sau đó đóng file lại và mất dấu nó, không thể tìm thấy được? Nếu đây là trường hợp bạn đang gặp phải thì hãy cùng với iSolution tham khảo những hướng dẫn sau để tìm file dễ dàng.
 


2 Cách xem file đã mở gần đây trên máy tính


Trên hệ điều hành Windows, có đến 2 cách giúp bạn xem lại file đã mở gần đây. Một là sử dụng Quick Access, hai là thao tác trong thư mục Recent Items.


Nếu Quick Access hiển thị cho người dùng một số (khoảng 20) file được mở gần đây thì thư mục Recent Items lưu giữ lịch sử các file và thư mục chúng ta đã mở nhiều ngày trước. Do đó, tùy theo file mà bạn muốn xem lại hãy chọn giải pháp phù hợp.
 


1./ Xem lại file đã mở với Quick Access


Bước 1: Trên khung tìm kiếm của thanh tác vụ hãy gõ File Explorer và nhấn mở File Explorer lên trong danh sách hiển thị.


Bước 2: Thanh menu bên trái trong khung hiển thị sau khi hoàn thành bước 1, bạn hãy chọn Quick Access và nhìn về phía khung bên phải để xem 20 file/thư mục gần nhất mình đã mở.
 


2./ Xem lại file đã mở với Recent Items


Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở File Explorer từ thanh tác vụ.


Bước 2: Sau đó hãy dán lệnh Recent Items vào File Explorer => Nhấn Enter để có thể xem file và thư mục đã mở.
 


Cách tắt Frequent Folder và Recent Files


Trong trường hợp bạn không muốn bất cứ ai biết những file mình đã mở khi họ di chuyển lại vị trí của bạn hoặc sử dụng máy tính của bạn hãy thao tác theo các bước sau để tắt Frequent Folder và Recent Files.


Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở Files Explorer trong tìm kiếm của thanh tác vụ => Sau đó chọn File => Rồi chọn Change folder and search options.


Bước 2: Ở phần Privacy bạn hãy bỏ chọn Show recently used files in Quick access => nhấn OK để tắt hiển thị các file đã mở gần đây.


Bước 3: Ở phần Privacy bạn hãy bỏ chọn Show frequently used folders in Quick access => nhấn OK để tắt hiển thị những thư mục đã mở thường xuyên.
 


iSolution chúc bạn thực hiện thành công! Hy vọng nội dung bài viết hữu ích với bạn.