[ Thực hư ] Bỏ PIN Laptop vào tủ lạnh có giúp phục hồi

Bỏ PIN Laptop vào tủ lạnh là thủ thuật được truyền tay nhau cách đây nhiều năm với mong muốn giúp viên PIN phục hồi. Nhưng thực tế khi thực hiện kết quả có như mong muốn thì ít người kiểm chứng và đến hôm nay nó vẫn là chủ đề được quan tâm.


Nếu bạn vẫn chưa thực hiện, lại cảm thấy tò mò không biết hiệu quả thế nào thì hãy cùng iSolution tham khảo những chia sẻ sau.


Quy trình thực hiện


Bước 1: Tháo PIN Laptop ra khỏi máy, rồi bọc cẩn thận trong vải hoặc túi nilon để chống nước rồi bỏ vào tủ lạnh.


Bước 2: Chờ khoảng 12 tiếng hãy lấy viên PIN ra.


Bước 3: Lắp viên PIN vào Laptop nhưng không nên mở máy.


Bước 4: Cắm sạc Laptop chờ dung lượng PIN đầy là hoàn tất việc hồi sinh PIN.


Trên đây là quy trình thực hiện việc phục hồi viên PIN bằng cách bỏ vào tủ lạnh. Thực tế thì cách này không mang hiệu quả mà còn tạo thành nguy cơ, khiến viên PIN bị hỏng hoàn toàn.


Vốn là thiết bị điện tử nên các mạch PIN dễ bị ảnh hưởng không tốt trong điều kiện nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Trong khi tủ lạnh nhiệt luôn thấp.
 

[Thực hư ] Bỏ PIN Laptop vào tủ lạnh có giúp phục hồi


Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh


Tuổi thọ của viên PIN cũng giống như con người, sẽ lão hóa theo thời gian. Một khi bị hư hao sẽ không thể nào phục hồi như trạng thái ban đầu. Tuy nhiên “của bền tại người”, phòng bệnh hơn chữa bệnh, để không phải tốn chi phí thay PIN Laptop quá sớm, có rất nhiều cách tăng tuổi thọ viên PIN.


1./ Sạc lâu hơn với PIN mới mua


Người bán hàng thường khuyên bạn nên sạc xả trong 3 lần đầu tiên khi sở hữu một chiếc Laptop mới. Sạc xả ở đây có nghĩa là bạn sử dụng Laptop đến khi còn 50% PIN rồi cắm sạc 10 tiếng.


Đây là cách làm sẽ giúp viên PIN ổn định hơn và khôi phục trạng thái hoạt động sau sản xuất.


2./ Cắm sạc khi cần làm việc nhiều


Nếu máy tính phải làm việc nhiều trong thời gian dài, mở nhiều đồ họa nặng bạn hãy cắm sạc liên tục cho Laptop. Vì những lúc thế này các ứng dụng sẽ yêu cầu dòng điện, cũng như công suất lớn hơn bình thường, khiến thời lượng PIN giảm nhanh. Hơn hết khi công suất không ổn định sẽ khiến máy hoạt động với hiệu năng thấp.


3./ Cho Laptop nghỉ khi không làm việc


PIN của Laptop sẽ rất dễ hỏng khi người dùng cắm sạc qua đêm. Thế nên, khi không cần sử dụng thiết bị bạn hãy tắt máy và rút sạc. Đây cũng là cách bảo vệ các linh kiện khác.


Hy vọng những nội dung trên đây sẽ hữu ích với bạn! Trong quá trình sử dụng máy tính nếu có bất kỳ lỗi gì hãy liên hệ với dịch vụ cho thuê IT của iSolution để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.